Hương vị của yêu đơn phương


Tình yêu bắt nguồn từ hai phía luôn là vị ngọt ngào mà bất kì một cô nàng hay một anh chàng nào có người yêu đều tự hào. Thế nhưng với một tình yêu đơn phương thì sẽ mang hương vị gì?
Vị ngọt Đa phần các cô nàng và các anh chàng được hỏi đã trả lời rằng tình đơn phương có vị ngọt. Cảm giác được yêu ai đó, được ngắm nhìn người ta, được quan tâm người ta một cách kín đáo khiến không ít người cảm thấy vui trong lòng. Không những thế mỗi khi được nói chuyện với người ta cũng có thể khiến cô nàng/anh chàng vui cả buổi.
Đ.T hóm hỉnh kể: “Mình thích một cô bạn thân, cô ấy khá cá tính, tốt bụng hơn hết là cực vui tính. Phải nói thật là mình rung rinh trước cô ấy khi nào mình còn chẳng rõ, chỉ biết là mỗi lần hai đứa đi chơi với nhau là mình thấy vui lắm. Tối về bạn ấy lại nhắn những cái tin cực đáng yêu, cho dù bạn ấy chẳng có ý gì đâu nhưng nó cũng khiến mình không thể nào mà quên được”.
Vị đau
“Đơn phương mà, sao lại không đắng được chứ” – lời của một cậu bạn. Cảm giác yêu ai đó cực tuyệt vời thế nhưng nếu chỉ là yêu một phía thì lại khác. Cảm giác ấy cực kì khó chịu, cực kì đáng ghét, lúc nào cũng nhớ tới người ta, lúc nào cũng mong chờ tin nhắn từ người ta để rồi chợt nhận ra mình và người ta không thuộc về nhau.

Đ.Đ kể rằng: “Mình thích một cô bạn từ hồi lớp 6 cơ, mãi đến tận bây giờ khi hai đứa học đại học, mình vẫn thích. Mình luôn cố gắng làm những điều tốt nhất cho cô ấy nhưng cô ấy không hiểu là vô tình hay cố ý mà luôn nói ra nhưng điều khiến mình đau lòng. Dù chỉ là một lời nói hay một hành động nhỏ cũng đã khiến mình buồn cả tuần rồi”.
Vị chát
Theo lời cậu bạn Q.M: “Mối tình đầu của mình, mà không hẳn vì mình chỉ đơn phương thôi, là một cô bạn khá hiền, ít nói, xinh thì không hẳn nhưng khá có duyên. Mình với bạn ấy là bạn tốt của nhau, lại học cùng lớp nên mình có cơ hội trò chuyện, kết thân với bạn ấy nhiều hơn. Chẳng hiểu làm sao bạn ý biết mình thầm thích bạn ý và từ đấy thì bạn ý cư xử như người xa lạ luôn. Buồn nhất là quà của mình bạn ý nhận nhưng lại ném vào sọt rác”.
M không phải là người đầu tiên rơi vào trường hợp này, khá nhiều cậu bạn, cô bạn cũng đã gặp phải hoàn cảnh tương tự. Nó không đơn thuần là đau lòng mà lòng tự trọng bị tổn thương ghê gớm. “Nhưng biết làm sao bây giờ, cũng không thể làm khó người ta được, bất đắc dĩ lắm người ta mới thế chứ” - lời của một người trong cuộc.
Vị cay
Cay đúng như vị của ớt, nghĩa là tình yêu ấy tuy có nồng nàn nhưng nếu “nồng” quá lại khiến người ta cảm thấy bỏng rát hết đầu lưỡi.
Cô nàng N.C tâm sự: “Mình từng yêu đơn phương cậu bạn cùng lớp suốt một thời gian dài. Cậu bạn ấy thì chẳng hiểu thế nào nữa, lúc thì tỏ ra thích mình lúc lại không, cứ nửa gần nửa xa làm mình không rõ tình cảm là gì nữa. Cậu ấy thật ngọt ngào khi tặng quà sinh nhật cho mình nhưng lại thật lạnh lùng mỗi khi ở trên lớp. Nên cuối cùng mình quyết định tạm dừng tình cảm ấy lại, cho tới tận giờ mình vẫn ngại mỗi khi gặp cậu bạn ngày xưa”.
Vị đắng
T.P là một anh chàng không quá đẹp trai nhưng lại khá ga lăng với con gái vì thế được bạn bè yêu quý. Tốt bụng là thế mà anh chàng mãi không thích được cô bạn nào mãi đến khi cậu gặp được P.N qua sự giới thiệu của bạn bè. Lần đầu tiên gặp được một người có thể “át vía” được mình nên cậu bạn bắt đầu cảm thấy cô bạn kia cuốn hút. “Mình thích cô ấy chỉ sau một thời gian “đá qua đá lại” của hai đứa”- cậu bạn chia sẻ - “Mình cố hết sức để trinh phục cô ấy nhưng hình như cô ấy vẫn không hiểu tình cảm một mình. Bẵng đi một thời gian cô ấy dẫn người yêu mới đến ra mắt mình, lúc đấy mình chỉ còn biết ngồi nhà tự kỉ một mình. Thú thực mình mất ngủ mất ngày liền”,
Tạm kết
Phải chăng tình chỉ đẹp khi tình còn dang dở nên các cô nàng/anh chàng cứ mãi đơn phương ngóng trông về một bóng hình? Để rồi tối về lại vẩn vơ nghĩ về người ta hoặc lại nhớ nhung hoặc lại dằn vặt, đau khổ. Hãy một lần lấy hết can đảm để nói cho người ta biết cảm xúc thật của mình, bởi, cho dù kết quả thế nào thì đó vẫn là một tình cảm thật đẹp mà ai đó sẽ mãi trân trọng. Và bởi phải thử thì mới biết người ta có phải là mảnh ghép còn thiếu trong cuộc đời của bạn không chứ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét