Định nghĩa cô đơn





dinh nghia co don lonely


 Người ta vẫn thường nói nhiều đến tình yêu và hạnh phúc mà quên đi nỗi bất hạnh và sự cô đơn!

     Cô đơn! Có ai định nghĩa được cô đơn là gì?

     Một cảm giác trống trải, buồn tênh,.....

     Cô đơn là những lúc chỉ có mình ta với ta, buồn không có ai tâm sự, vui không có ai sẻ chia,....

     Cô đơn là khi con người chỉ biết sống cho bản thân....

     Là khi chúng ta tự tách mình ra khỏi gia đình, bạn bè và xã hội..... 

     Cô đơn thì sẽ không có niềm vui và tiếng cười, cô đơn là buồn.....

     Người cô đơn là những con người chỉ sống vì mình, hoặc vì một thứ gì đó vô nghĩa mà không biết sống vì bất kỳ ai khác, không quan tâm đến bất cứ ai...

     Người cô đơn là những người mang tâm hồn lặng lẽ...Có những người hàng ngày luôn tỏ ra vui vẻ. Nhưng biết đâu sâu thẳm trong những tâm hồn ấy lại chất chứa nỗi cô đơn....

    Liệu có nhiều người cô đơn không....?

    Chẳng ai biết được câu trả lời...

    Nhưng có một điều chắc chắn là những người cô đơn không hề muốn cô đơn....

    Có những người sống vì mình và không quan tâm đến ai, là bởi vì chưa có ai quan tâm đến họ, chưa có ai chỉ cho họ thấy cuộc sống thực sự là như thế nào!  Và học ngày càng chìm đắm vào thế giới riêng, ngày càng trở nên cô đơn....

    Có những người cô đơn bởi họ mặc cảm vì một lý do nào đó....Họ thực sự muốn hoà mình vào thế giới trước mắt, nhưng luôn bị nỗi mặc cảm lại, kéo họ vào sâu hơn trong cái vỏ bọc vô hình, khiến họ trở lên cô đơn....

    Có những người luôn tỏ ra vui vẻ..., nhưng thực ra lại rất cô đơn. Ấy là bởi vì họ chưa để cho ai hiểu mình. Giữ kín những suy nghĩ riêng tư không phải là không tốt, nhưng nếu bạn cứ giữ khư khư tất cả, không tâm sự với ai thì đến lúc nào đó bạn sẽ đánh mất niềm tin của mình vào mọi người. Và mặc nhiên bạn cô đơn....

     Có những người sống sôi nổi, có nhiều bạn bè nhưng họ vẫn cô đơn...Đơn giản là vì họ chưa thực sự hiểu ai, chưa thực sự lắng nghe và thấu hiểu....

     Đã bao giờ bạn thấy mình giống như những con người ấy?... Đã bao giờ bạn thấy mình cô đơn?....

     Hãy học cách lắng nghe người khác và cả cách để người khác hiểu bạn....

     Hãy bỏ qua những mặc cảm để hoà mình vào cộng đồng...

     Hãy sống cởi mở và thân thiện...

Và cũng đừng quên xoá đi sự cô đơn ở những con người quanh bạn...

    Hãy chỉ cho họ thấy cuộc sống tươi đẹp như thế nào khi không còn cô đơn...

    Hãy kéo họ ra khỏi mặc cảm và vỏ bọc vô hình, kéo họ lại với bạn bè, nơi luôn có những vòng tay chào đón họ...

    Hãy lắng nghe họ....

Và cuối cùng hãy làm những điều đó để thấy mình không cô đơn..

6 nhận xét:

  1. http://vagex.com/?ref=71765
    thank hay quá

    Trả lờiXóa
  2. hay quá :x http://vaytiennhanh.net
    http://dichvuvaytinchap247.blogspot.com
    http://gsdninhbinh.blogspot.com

    Trả lờiXóa
  3. Vậy hãy kéo người khác khỏi những nỗi cô đơn cũng là càch làm mình thoát khỏi những nỗi cô đơn. Rất hay.

    Trả lờiXóa
  4. bài viết này hình như đã đọc ở đâu rồi thì phải
    máy làm kem tươi

    Trả lờiXóa